ตอนที่ 17 : ณ กองไฟกับบุรุษนิรนาม

เรื่องเล่าที่เกิดจากการแลกเปลี่ยนอาหารและความอบอุ่นยังคงจมดิ่งลงไปสู่ความหายนะ เราก็ยังคงไม่รู้ว่าบุรุษนิรนามผู้นี้เป็นใครและไม่รู้ว่าทำไมเขาต้องมาเล่านิทานเหล่านี้ให้พวกเราฟัง แต่เราก็ยังคงฟังเขาต่อด้วยความตั้งใจโดยไม่สามารถแม้แต่ที่จะละสายตาไปที่ อื่นหรือเคลื่อนไหวไปที่ใดได้ เหมือนมีพลังบางอย่างทำให้เราต้องนั่งติดอยู่กับที่

บุรุษนิรนามผู้นี้ ทำราวกับว่าเราไม่ได้อยู่ที่นี่ เขาเก็บกิ่งไม้รอบ ๆ ตัวเขาและโยนเข้าไปในกองไฟ เปลวไฟที่ดูเหมือนกำลังจะมอดดับลงได้ลุกโชนขึ้นอีกครั้ง ชายผู้นี้ไม่แม้แต่ที่จะหันมองมาทางเราในขณะที่เขาเริ่มเล่าเรื่องต่อไป

“เรื่องเล่าของฉันได้ดำเนินมาถึงบทสุดท้ายแล้ว และเรื่องที่ฉันกำลังจะเล่าต่อไปก็คล้ายกับเรื่องที่ฉันเล่าไปแล้วนั่นแหละ นั่นก็คือ การต่อสู้ดิ้นรนของมนุษย์ที่ดำเนินมาจนถึงทุกวันนี้ นี้คือเรื่องราวของทวีปหลังจากการล่มสลายของอาณาจักรเอลมอร์อาเดน

ใส่ความเห็น

