ตอนที่ 7 : ชายนิรนามหยุดเรื่องราวของเขาไว้ชั่วขณะ

เหมือนตกอยู่ในมนต์สะกด เราไม่ได้ขยับเขยื้อนไปที่ไหนเลยในระหว่างที่เขาเล่าเรื่องเกี่ยวกับโลกของเรา แม้เสียงของเขาจะนุ่มนวลแต่มันก็สามารถดังก้องและติดอยู่ในหัวของพวกเราราวกับต้องมนต์ ตำนานที่เขาเล่านั้นแตกต่างกับสิ่งที่เรารู้มาโดยสิ้นเชิงแต่เราก็ไม่ได้คัดค้าน แม่ว่าพวกเราจะผ่านการรบมาหลายสมรภูมิแล้วก็ตาม แต่เราก็ยังรู้สึกถึงความน่ากลัวของสงครามอันโหดร้ายนี้ แม้เพียงเสียงของนกฮูกกระพือปีกยังทำให้เราผวาได้เลย

บุรุษนิรนามหัวเราะในลำคอ และเริ่มเล่าเรื่องของเขาต่อไป

“อย่าเพิ่งเชื่อในสิ่งที่ฉันเล่า เพราะว่ามันแตกต่างจากสิ่งที่คุณรู้เกี่ยวกับพระเจ้าอย่างสิ้นเชิง มันไม่มีการยืนยันใด ๆ ที่จะพิสูจน์ได้ว่า แค่การสวดภาวนาจะทำให้คุณเข้าใกล้พระเจ้าได้ เรื่องราวของพระจ้าเป็นความตั้งใจของพระเจ้าไม่ใช่ของมนุษย์ แล้วนักกวีจะสามารถรู้ความจริงได้อย่างไรในเมื่อเขาไม่ใช่พระเจ้า ฟังนะ ฉันจะเล่าต่อ เรื่องนี้เป็นเรื่องของดินแดนหลังจากการสูญหายไปของพระเจ้า มันเป็นเรื่องของพวกคุณ”

ใส่ความเห็น

